Chăm sóc da bằng collagen tự nhiên

Một số bạn có thể đã biết rằng collagen là rất cần thiết khi nói đến duy trì làn da của bạn trẻ trung và không có nếp nhăn. Nhưng bạn có biết collagen là gì và chăm sóc da bằng collagen tự nhiên như thế nào?

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein được hình thành bởi các tế bào của chúng hỗ trợ để giữ da với nhau, cung cấp cho nó độ cứng và độ đàn hồi cần thiết.

Trong khi chúng ta còn trẻ, da của chúng ta vẫn còn mập mạp, đầy đặn và mịn như nó không ngừng tái tạo collagen. Nhưng khi chúng ta già, thế hệ collagen bớt chăm – và Collagen kém đi vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và những thói quen không lành mạnh da. Do đó, làn da nhăn nheo bắt đầu xuất hiện và bị nới lỏng, vì vậy bạn phải nhanh chóng chăm sóc da bằng collagen tự nhiên đi nhé.

cham-soc-da-bang-collagen-tu-nhien

Tin tốt! Có rất nhiều điều bạn có thể làm để bảo tồn collagen của bạn, và hơn thế nữa bạn có thể củng cố sản xuất nó.

Làm thế nào để tăng sản xuất collagen?

 

  1. Tăng cường Vitamin C – Collagen: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Nutrition quan sát thấy rằng những phụ nữ trên 40 năm với số tiền tối đa của vitamin C trong chế độ ăn của họ thường ít bị để có được nếp nhăn hơn so với những người tiền lượng thấp .

 

Đề báo Jo Travers, chuyên gia dinh dưỡng: “. Vitamin C là rất quan trọng cho việc hình thành collagen – không có nó amino axit có thể không được liên kết để hình thành các protein”

 

Dưới đây là một số nguồn tuyệt vời của vitamin C: ớt đỏ, rau lá xanh đậm, bông cải xanh, cà chua, cam, mầm và quả kiwi.

 

Ngoài ra các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C như một thành phần rất hữu ích để tạo điều kiện phục hồi collagen. Những sản phẩm này thường có axit L-ascorbic, ascorbyl palmitate hoặc ascorbyl phosphate được viết trên nhãn.

 

  1. Tránh hút thuốc: Để báo Tiến sĩ Nick Lowe, chuyên gia tư vấn bác sĩ da liễu: “Hút thuốc lá tạo ra các enzym được gọi là ma trận metalloproteinase (MMPs) gây tổn hại các collagen trong da của bạn, vì thế , câu chuyện da bị nhão xuất hiện ở nhiều người hút thuốc “.

 

  1. Chống nắng: Phơi nắng là một thủ phạm quan trọng để đẩy mạnh các thiệt hại collagen. Đề báo Tiến sĩ Lowe: “tia UVA xâm nhập sâu vào da và làm hỏng cấu trúc hỗ trợ collagen sâu ở đó.” Chăm sóc da bằng collagen tự nhiên rất hữu dụng trong việc này.

Mẹo: Hãy thử sử dụng SPF 15 kem phổ rộng (một trong đó sẽ bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB trong suốt cả năm).

Xem thêm:

Kem trang điểm chống nắng Sakura CC Cream

Tại sao nên sử dụng bột trà xanh làm mặt nạ đắp mặt?

Cách làm mặt nạ từ bột trà xanh tại nhà

2 thoughts on “Chăm sóc da bằng collagen tự nhiên

Leave a comment