Tất tần tật Glutathione

Như các bạn đã biết, dòng Cathy Doll của Karmart rất nổi tiếng về các sp làm trắng, dưỡng trắng da. Và Glutathione là hoạt chất làm trắng được sử dụng nhiều nhất trong các dòng sp của Cathy Doll. Bài viết này nhằm giải đáp phần nào các thắc mắc về tác dụng làm trắng của Glutathione cũng như tác hại của nó (nếu có) đối với làn da cũng như cơ thể bạn.

GLUTATHIONE là phát minh của Dr. Robert H. Keller và được xem là một trong những sự kiện y học nổi bật đầu thế kỷ 21. Có hơn 60.000 bài báo công bố về tác dụng có lợi của glutathione, mà phần lớn là lợi ích về y học.

1/ Glutathione là gì?

Glutathione (GSH) là một tripeptide nội sinh có mặt trong tất cả các tế bào động vật, được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin: cysteine, glutamic và glycine. Đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào đều cần có glutathione để cơ thể khỏe mạnh.

mat-na-nha-dam-don-gian-ma-than-ki-3
2/ Công dụng?

GLUTATHIONE có công dụng làm đẹp

CHỐNG OXY HOÁ MẠNH Chống oxy hoá, chống gốc tự do thông qua cơ chế tái tạo vitamin C, E vì vậy glutathione đóng vai trò quyết định đối với chức năng của các vitamin C, E. Glutathione chống oxy hoá giúp trẻ hoá cơ thể, chống stress, kéo dài tuổi thọ, chống lại bệnh tật.
TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH Glutathione tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp hàng phòng thủ của cơ thể mạnh mẽ hơn trong việc dọn dẹp các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh lây nhiễm, nhiễm vi trùng, virus, ung thư… Người ta nhận thấy rằng hàm lượng glutathione thấp ở những người suy giảm miễn dịch, đang bị ốm, stress, làm việc vất vả liên tục…

LÀM TRẮNG DA Đây là tác dụng phụ của thuốc, nhưng không phải là tác dụng có hại. Màu da được tạo ra bởi sự pha trộn 3 màu cơ bản: màu đen của melanin (tiết ra từ tế bào melanocyte của da),màu đỏ của hồng cầu và màu vàng của caroten (tiền chất vitamin A). Glutathione làm trắng da thông qua cơ chế ngăn chặn tạo ra sắc tố melanin. Vòng đời da trung bình 45-60 ngày, do dó nên sử dụng thuốc trong thời gian tương đương để đạt được hiệu quả mong đợi. Hiện tại các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu và vẫn chưa hiểu biết hết về chúng, nhưng dù sao họ cũng đã biết rất nhiều tác dụng mang lại lợi ích cho con người.

kem-tam-trang-sakura-dead-sea-mineral-mud-bun-khoang-1
3/ Sử dụng Glutathione đúng cách?

Nếu được sử dụng hợp lý và đúng cách, người sử dụng sẽ có một làn da trắng sáng hơn hẳn màu da gốc (thường từ 80-90%), đồng thời da được trẻ hóa và căng mịn chứ không xỉn màu, thâm nám như trước. Đây hẳn cũng là tin vui cho những người bị thâm nám lâu năm vì Glutathione cũng có tác dụng cao đối với những vết thâm nám cứng đầu này.

Cần lưu ý thêm, Glutathione được đưa vào cơ thể thông qua hình thức dẫn truyền trực tiếp nên nếu nồng độ Glutathione quá cao có thể dẫn đến những phản ứng không mong muốn như choáng đầu, sốt nhẹ hay nặng hơn là cơ thể nhiễm độc. Do đó, đừng bao giờ vội vã trong việc làm trắng da, nhất là làm trắng da toàn thân. Một nồng độ Glutathione phù hợp với cơ địa của từng người mới là nguyên tắc làm trắng da toàn thân tốt nhất chứ không phải truyền càng nhiều thì da lại càng trắng. Cuối cùng, hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang được điều trị bởi những chuyên gia thẩm mỹ giỏi, và Glutathione bạn dùng là loại Glutathione chất lượng bạn nhé!

Truyền Glutathione trắng da toàn thân không làm da bắt nắng, hay làm hư hại gì cấu trúc tế bào da. Việc chăm sóc da sau khi làm trắng nằm ở 3 hoặt động chính là chống nắng, dùng kem dưỡng và có chế độ sinh hoạt tốt.

Tuy nhiên, do thiếu kiên nhẫn với việc phải chờ tác dụng từ các biện pháp làm đẹp truyền thống là đắp mặt nạ, tắm trắng, bôi kem dưỡng da… nhiều chị em đã chọn cách tiêm trực tiếp thuốc làm trắng da vào tĩnh mạnh, để nhanh chóng có được làn da trắng như ý.

Nhiều bác sĩ cho rằng, hai hoạt chất Glutathione và Collagen chỉ được dùng theo đường uống và bôi trên da, không nên tiêm, đặc biệt tiêm vào tĩnh mạch vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sốc phản vệ và dị ứng. Chưa kể, Glutathione và Collagen đều có chứa acid amin nên rất dễ gây dị ứng.

Thực tế, nhiều bệnh nhân đã bị phản ứng thuốc tiêm trắng da, “may mắn” thì phát ban, nổi mẩn, nặng thì sốc phản vệ, nhiễm độc, thậm chí nguy kịch tính mạng. Và việc điều trị cho những bệnh nhân bị dị ứng các loại thuốc này mất khá nhiều thời gian, và càng lâu hơn nữa để lấy lại làn da mịn màng nếu không may dị ứng bị phồng rộp. Thế nên, trước khi quyết định làm đẹp, chị em nên cân nhắc thận trọng, đừng nghe đồn thổi mà mất tiền oan.

Ước mơ có làn da đẹp là ước mơ chính đáng của phái nữ. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn bất chấp sức khỏe của bản thân nhé! Đẹp phải đi đôi khỏe, đó mới là cái đẹp dài lâu.

Leave a comment